Băng keo lụa là gì? Khác với các loại băng keo khác.

Băng keo lụa nó được dùng chủ yếu để băng bó các chấn thương hoặc dán vết thương hở. Bởi vì được dùng trực tiếp trên cơ thể người nên băng dính có những đặc điểm cấu tạo riêng. Mời bạn tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại băng keo này. Ngoài băng keo ra còn có những loại băng keo nào khác và cấu tạo chúng ra sao? 

 

Băng keo lụa là băng keo gì?

Băng keo lụa hay còn gọi là băng keo non là sản phẩm nhập khẩu được sản xuất theo tiêu chuẩn  quốc tế cao. Băng keo hay còn gọi  là băng keo được sử dụng phổ biến trong đời sống con người. Loại vật phẩm này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Băng keo lụa được làm từ thành phần làm từ nền vải lụa không gây kích ứng da, phù hợp với da nhạy cảm, chất keo là oxit kẽm không sử dụng dung môi tạo độ cứng và bám dính lâu dài.

băng keo lụa

 

Cấu tạo của băng keo lụa như thế nào?

-  Lớp đáy: làm bằng vải lụa mềm màu trắng, bề mặt mịn, đảm bảo  tính thẩm mỹ. Vải lụa dai, chắc nhưng vẫn có thể xé được bằng tay.

-  Lớp keo: Sử dụng keo gốc kẽm oxit không  dung môi, có độ bám dính tốt. Đặc biệt, chất keo an toàn, không gây dị ứng da và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Không gây kích ứng cho cả da nhạy cảm.

 

Vậy tác dụng của băng keo lụa trong bóng đá.

Với sự phát triển như vũ bão của các nền bóng đá, từ sân cỏ nhân tạo đến futsal, cường độ bóng đá của chúng ta cũng tăng lên.

Đôi khi sẽ có quá nhiều trận đấu trong một thời gian ngắn, dẫn đến quá tải cho người chơi. Nếu nó quá tải, sẽ có một chấn thương. Khi bắt đầu bị đau và dựa trên việc tự chẩn đoán, người chơi thường  băng bó cho mình.

băng keo lụa

 

1. Phòng chống chấn thương

Khớp gối và khớp cổ chân thường là những khớp dễ bị chấn thương nhất trong bóng đá, kể cả chuyên nghiệp và thể thao.

Một trong những tác dụng của băng đô thể thao là hỗ trợ bảo vệ, giảm tình trạng căng cơ khi hoạt động cường độ cao và nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ bắp.

Từ đây, khớp cử động nhịp nhàng và không bị trật khớp. Tuy nhiên, trong điều kiện bình thường, nhiều người không muốn dán băng dính thể thao vì cảm thấy khó chịu và bất tiện.

băng keo lụa

 

2. Tránh để chấn thương nặng thêm

Trong một số trường hợp cầu thủ gặp chấn thương chưa bình phục hoặc chấn thương ở dạng mãn tính, trận đấu cần bắt đầu ngay lập tức thì nên dùng băng dính thể thao để ổn định đầu gối và cổ chân để tránh bị căng. hoặc giãn dây chằng. Tệ hơn nữa là đứt dây chằng, sẽ phải nghỉ trong thời gian dài. Các thủ môn thường quấn băng keo lụa quanh cổ tay và ngón tay khi cảm thấy đau nhẹ, để tránh chấn thương  thêm.

băng keo lụa

Đây là những tác dụng của việc quấn khăn thể thao mà các cầu thủ bóng đá cần biết để  biết cách chăm sóc cơ thể  tốt nhất. Điều quan trọng nữa là bạn phải biết thêm về các loại dây đeo thể thao và cách sử dụng chúng để có kết quả tốt nhất.

 

>>>> Mời các bạn tìm hiểu: Băng keo 3M dán 1 mặt có tốt không?

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi : 

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938 080 006

♻ https://sangha.com.vn