Các trường hợp nên sử dụng phao cứu sinh.

Trong bơi lội, phao cứu hộ là yếu tố giúp bạn tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nhìn vào các hồ bơi, bạn có thể thấy rằng có phao cứu sinh treo xung quanh để hỗ trợ họ khi cần thiết. Hoặc thậm chí những người tập bơi , họ mang theo chiếc phao phù hợp để giúp trong quá trình hoạt động dưới nước. Có thể nói rằng phao cứu sinh là một vật quan trọng mà mọi người nên chuẩn bị khi đi bơi.

 

Phao cứu sinh được sử dụng trong những tình huống nào?

Phao cứu sinh có chức năng giúp người đeo nổi trên mặt nước nên sẽ được sử dụng trong trường hợp cứu người bị đuối nước. Việc đuối nước không hẳn là do không biết bơi mà ngay cả những người bơi lội có kinh nghiệm cũng có thể gặp phải, có thể do họ bị chuột rút hoặc khi bơi trong bồn nước xoáy. Trong những trường hợp này, dây cứu sinh sẽ giúp họ nổi lên mặt nước trước khi được người khác cứu.
Ngoài ra, phao cứu sinh cũng sẽ hỗ trợ những bạn mới bắt đầu học bơi trong quá trình luyện tập. Họ sẽ sử dụng phao trong giai đoạn thở dưới nước. Là thiết bị hỗ trợ tích cực giúp người bơi tự tin hơn khi xuống nước.
 

Có những loại phao cứu sinh nào?

Để đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại phao với mẫu mã và kích thước khác nhau, từ phao đeo tay đến phao ôm, phao kéo,… có kích thước lớn nhỏ phù hợp với từng đối tượng người dùng. Tùy từng trường hợp sẽ sử dụng các loại phao khác nhau. Ví dụ, khi bạn đang học bơi, bạn có thể sử dụng phao hình trái tim để tiết kiệm diện tích, đồng thời giúp bạn dễ dàng tháo phao khi đã tập chắc chắn với nước. Trong khi đó, áo phao thường xuyên xuất hiện trên các tàu, thuyền dành cho du khách.
 

Chất liệu của phao cứu sinh.

Chất liệu của chiếc phao cứu sinh như thế nào để có thể dễ dàng nổi trên mặt nước là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Câu trả lời là áo phao chủ yếu sử dụng chất liệu vải nylon chống thấm nước cao, kích thước giữa các hạt vải rất nhỏ giúp có các lỗ nhỏ ngăn nước thấm qua. Giữa hai lớp vải, một lớp không khí sẽ được bơm vào làm cho phao phồng lên và do đặc tính chống thấm nước nên phao sẽ nổi trên mặt nước.
Phao cứu sinh thường có các mẫu màu nổi bật thu hút mọi người ngay lập tức. Lý do là vì chức năng của phao cứu sinh là hỗ trợ, vì vậy nó rất dễ tìm thấy trong trường hợp khẩn cấp.
 

Lưu ý khi sử dụng phao cứu sinh

 
Khi chọn phao cứu sinh, bạn nên chọn loại phao cứu sinh phù hợp với từng trường hợp, khu vực, đối tượng và độ tuổi, phao cho người lớn sẽ khác phao cho trẻ em. Nếu trẻ em sử dụng phao bơi của người lớn sẽ dễ bị tuột khỏi người khi sử dụng.
Ở các hồ bơi hoặc các sông, suối việc đuối nước không còn là chuyện hiếm hoi, xa lạ gì nữa. Chính vì vậy mà việc trang bị phao cứu sinh là điều cần được các chủ hồ bơi, chủ các phương tiện tàu thuyền quan tâm một cách đặc biệt. Để đảm bảo an toàn cho mình thì khi đi bơi bạn cũng nên tự trang bị cho mình một chiếc phao để phòng những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
 
 
>>>> Mời các bạn tìm hiểu: Đặc điểm của áo phao cứu sinh.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Liên hệ với chúng tôi: 
✅ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ
⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
☎: 0938 080 006