quần áo bảo hộ mang lại lợi ích nào cho người sử dụng?

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã từng nghe, thậm chí là chứng kiến tận mắt những vụ tai nạn lao động tại công trường hay nhà máy sản xuất. Có hai nguyên nhân có thẻ dẫn tới tai nạn lao động, trong đó do con người là yếu tố chủ yếu dẫn tới tình trạng này. Và hầu như rất nhiều vụ đều xuất phát từ nguyên do người lao động không mang đồ bảo hộ lao động. Có tất cả bao nhiêu loại quần áo bảo hộ, chúng tương ứng với những ngành nghề như thế nào? Mặc quần áo bảo hộ người lao động sẽ được đảm bảo điều gì, xem ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.
 
Chúng ta có thể hiểu, quần áo bảo hộ lao động là là một loại trang phục được sản xuất dành cho người lao động, được thiết kế với đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng ngành nghề. Mục đích của chúng là bảo vệ sức khỏe người lao động trước tác động nguy hiểm từ ngoài môi trường. Đồng thời hạn chế và giảm thiểu đến mức tối đa nguy hiểm khi phải làm việc với các hóa chất độc hại. Được làm từ vải vini có tráng một lớp cao su mỏng, quần áo bảo hộ hóa chất là trang phục hiếm hoi chống lại được sự bám dính của hóa chất liên người công nhân. Chính vì vậy mà quần áo bảo hộ hóa chất luôn được kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn rất kỹ.
 
 
Sợi chống cháy hay chất liệu da là những thứ thường được dùng cho quần áo bảo hộ thợ hàn. Chính vì thế mà chúng đạt tới tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa, hạn chế nguy cơ tai nạn khi phải tiếp xúc với xỉ hàn. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.
Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,... Tùy theo tính chất công việc mà quần áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.
 
>>> Xem thêm : dẻ lau - Tìm hiểu những nét đặc biệt của đồ bảo hộ