quần áo bảo hộ có các tác dụng này

Hiện nay, an toàn lao động là một trong những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Từ những nhà máy, xí nghiệp, công trường,..đều có những quy định nghiêm ngặt về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất. Đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng lại liên tiếp xảy ra dẫn tới người ta càng quan tâm nhiều hơn về vấn đề này. Đặc biệt là quy định về đồ bảo hộ lao động càng được siết chặt hơn. Hãy cùng khám phá xem lý do gì khiến cho mọi người lại quan tâm tới quần áo bảo hộ trong bài viết này nhé. Đảm bảo là có rất nhiều điều khiến cho bạn bất ngờ đấy.

 

Quần áo bảo hộ là trang phục thiết yếu để đảm bảo an toàn cho người mặc trong suốt quá trình lao động. Việc mặc chúng sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe trước những tác động của chất độc hại, những yếu tố nguy hiểm từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn. Loại quần áo bảo hộ chống hóa chất là những sản phẩm được kiểm định về tiêu chuẩn, chất lượng một cách kỹ lưỡng. Chất liệu thường dùng là vải vini được tráng một lớp cao su mỏng khiến cho trang phục có khả năng chống thấm các loại hóa chất trong môi trường làm việc.

 

 

Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất cao. Bởi chúng được làm từ 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, lại thêm một lớp kim loại phủ lên khiến nó khó bắt lửa. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.

 

Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như  vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,… Hiện nay, an toàn lao động là một trong những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Từ những nhà máy, xí nghiệp, công trường,..đều có những quy định nghiêm ngặt về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất.  Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng, ý nghĩa mà loại quần áo này mang tới.

 

>>> Xem thêm : mua giay bao ho lao dong – Cần mua đồ bảo hộ nên đọc bài này