ĐỒ BẢO HỘ DÙNG TRONG NGÀNH Y CÓ NHỮNG CÔNG DỤNG GÌ ?

Có hai cách phổ biến để phân biệt đồ bảo hộ y tế hiện nay và cũng là hai cách được sử dụng nhiều nhất. Thế nhưng cá chắc rằng ít ai biết được tại sao nó lại có vai trò quan trọng như thế và cơ chế vận hành của loại dụng cụ này ra sao. vậy làm thế nào để có thể phân loại chính xác được giữa nhiều loại đồ bảo hộ với nhau và chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân?

 

Trong bệnh viện có nhiều người với vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Ứng với mỗi cấp vị lại có trang phục riêng như bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Bên cạnh đó, bảo vệ, nhân viên văn phòng, làm vệ sinh hay lái xe cũng đều được cấp đồng phục riêng. Mọi người có thể dễ dàng nhận dạng một bác sĩ thông qua áo blouse trắng, quần trắng, đi kèm với đó là mũ cùng bảng tên. Cổ áo được thiết kế bẻ xuống, có cài cúc ở giữa, tay ngắn dài khác nhau tùy theo sở thích người mặc. Độ dài của vạt áo kéo dài tới gối, mặt sau có đường xẻ giữa đến ngang mông.

 

 

Hiện tại, đồng phục bảo hộ y tế đối với ngành điều dưỡng cũng phân chia thành ra trang phục cho nam và nữ. Theo quy định từ nhà nước thì trang phục của điều dưỡng viên sẽ có màu xanh phối với màu trắng. Hoặc một vài trường hợp toàn bộ trang phục đều sử dụng màu xanh da trời. Trong quá trình làm việc, nhân viên y tế không tránh khỏi việc tăng ca, làm việc trong suốt nhiều giờ liền. Chính điều đó đã khiến cho họ dễ bị mỏi mắt. Việc mặc đồng phục y tế sẽ giảm bớt đi tình trạng này, ngoài ra còn giúp tình thần tập trung hơn, công việc hoàn thành tốt hơn.

 

Đồng phục y tế hiện nay còn mang theo hơi thở thời trang khiến người mặc cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời, với chất liệu vải cao cấp, mềm mại giúp người mang thoải mái, những công việc khác cũng được hoàn thành tốt hơn.

 

>>> Xem thêm : khaẩu trang 3m – Những ưu điểm vượt trội của khẩu trang bảo hộ trong y tế