Sai lầm chết người sử kính bảo hộ lao động không đúng cách

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người. Để tránh tổn thương mắt, hãy sử dụng kính bảo hộ đúng cách!

Việc bảo vệ đôi mắt chính là một việc quan trọng đối với mỗi chúng ta bởi đôi mắt chính là thứ quý giá đem đến ánh sáng và những vô vàn những tinh túy cuộc đời cho ta. Và kính bảo hộ đôi mắt là vật vô cùng cần thiết. Nhưng sử dụng kính bảo hộ đúng cách không phải ai cũng rõ đâu nhé!

Giới thiệu về kính bảo hộ

Kính bảo hộ được làm từ các nguyên liệu kính có chất lượng tốt, nhiều kiểu dáng, màu sắc và không làm giảm chất lượng sản phẩm và không giảm đi công dụng tối ưu của kính đối với đôi mắt.
 
Thông thường, kính an toàn là loại kính thường dùng để che bụi, che ánh nắng chói khi làm việc hoặc đi ngoài đường.
 
Kính bảo hộ thường là loại kính không số. Tuy nhiên, vẫn có ính bảo hộ cho người cận thị, viễn thị và những người bị mắc các bệnh về mắt.
 
Kính bảo hộ có ưu điểm là nhẹ, gọng mềm, dễ điều chỉnh, thời trang. Kính bảo hộ người lao động là loại kính dùng riêng cho người lao động ở những môi trường có mức độ nguy hiểm cao đối với đôi mắt. 
 

Các cách sử dụng kính bảo hộ sai lầm

Đối với kính bảo hộ mắt thường
 
Đôi mắt là bộ phận nhạy cảm và vô cùng quan trọng đối với con người. Vì vậy mà đôi mắt bình thường cũng rất cần được bảo vệ khi ra ngoài.
 
Đối với mắt thường, nhiều người rất chủ quan, rằng mắt mình khỏe, không bị đau, không bị cận thị hay loạn thị, viễn thị cho nên nhiều người ra đường không hề sử dụng kính. Hoặc là có sử dụng kính nhưng không thường xuyên.
 
Chỉ khi trời nắng quá, chói quá hay khi nhiều bụi quá, ngột ngạt quá mới che chắn cho đôi mắt bằng chiếc kính bảo hộ. Đó chính là sai lầm. Hãy nhớ, luôn sử dụng kính bảo hộ khi ra ngoài dù thời tiết có như thế nào.
 
Kính bảo hộ cho thợ điện
Kính bảo hộ hàn điện tử cho thợ hàn
 
Ngoài ra, nhiều người sử dụng kính bảo hộ nhưng kính lại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được truy xuất nguồn gốc rõ ràng, không nắm được công dụng thật sự của chiếc kính đang sử dụng. Có thể chiếc kính bạn đang dùng chỉ là một chiếc kính thời trang bình thường, không hề có tác dụng che chắn và bảo vệ cho đôi mắt vậy thì đừng tiếc mà hãy vứt bỏ ngay thôi nhé!
 
Đối với kính bảo hộ cho thợ hàn
Công việc của thợ hàn là một công việc vô cùng nguy hiểm với đôi mắt vì vậy, người thợ hàn có một vật bất ly thân khi làm việc đó chính là chiếc kính bảo hộ.
 
Tuy nhiên, có nhiều người thợ hàn khi làm việc thường hay quên đeo kính bảo hộ hoặc là chỉ đeo kính khi cần hàn lâu và hàn mạnh còn những lúc hàn một hai cái nhẹ nhàng thì thôi không cần đeo kính nữa.
 
Như vậy là hoàn toàn sai lầm tia lửa điện phát ra từ máy hàn vô cùng nguy hiểm. Hãy luôn đeo kính bảo hộ khi làm việc nhé các anh thợ hàn!
 
Kính bảo hộ cho mọi công việc
Đối với kính bảo hộ hàn điện
Tương tự như công việc của thợ hàn, việc hàn điện của những người thợ điện cũng vô cùng nguy hiểm cho đôi mắt.
 
Vì vậy, để mắt luôn khỏe và sáng rõ hãy bảo vệ nó thật tốt khi làm việc.
 
Hãy luôn luôn đeo kính bảo hộ trong suốt quá trình làm việc, tránh việc làm ít làm nhanh mà không đeo kính làm ảnh hưởng đến đôi mắt.
 
Kính bảo hộ hàn điện
 
Trên đây là những sai lầm khi sử dụng kính bảo hộ mà nhiều người dễ mắc phải. Hãy đọc và lưu ý nhé! Nếu cần đơn vị cung cấp kính bảo hộ uy tín, xin truy cập vào website: http://baohogiare.net/danh-muc/50/kinh-bao-ho-lao-dong-ben-dep-gia-re-nhat-tphcm.html